ปะเก็นเชือกเคฟลาร์เคลือบเทฟล่อน หรือ ปะเก็นเชือกอะรามิดไฟเบอร์เคลือบเทฟล่อน

ปะเก็นเชือกเคฟล่าร์เคลือบเทปล่อน หรือ PTFE impregnated kevlar gland packing หรือ kevlar teflon packing หรือ PTFE impregnated aramid fiber gland packing

ปะเก็นเชือกเคฟล่าร์เคลือบเทปล่อน หรือ PTFE impregnated kevlar gland packing หรือ kevlar teflon packing หรือ PTFE impregnated aramid fiber gland packing เป็นปะเก็นเชือกสีเหลือง ที่ผลิตจาก aramid fiber ที่มีความแข็งแรงสูงเป็น 5 เท่าของลวดเหล็กที่น้ำหนักเท่ากัน โดยตัวเส้นใยเคลือบด้วยเทปล่อนทำให้ทนต่อสารเคมีได้ดีสามารถใช้กับน้ำ น้ำเกลือ น้ำมัน ตัวทำละลายอินทรีย์ กรด และด่าง มีความต้านทานแรงดึงสูง ทนต่อการขัดถูจึงสามารถใช้กับของเหลวที่มีตะกอน หรือของแข็งได้ดี

 

 

 


TEMP                               280    °C 

PUMP PRESSURE         500     PSI

VALVE PRESSURE      3,300    PSI

SHAFT  SPEED            2,000    FPM

 PH  RANGE                   3-11 

 

ปะเก็นเชือกถัก คือ อะไร

ปะเก็นเชือก ผลิตจากเส้นใยที่มีความหล่อลื่น เช่น เทฟล่อน คาร์บอนไฟเบอร์ แล้วเคลือบด้วยสารหล่อลื่น เช่น ซิลิโคน จารบี กราไฟลต์จารบี แล้วนำมาถักเป็นเชือก รูปทรงสี่เหลี่ยม

การนำไปใช้งาน

เป็นอุปกรณ์ควบคุมการรั่วไหล มีข้อเสีย คือ อัตราการรั่วไหลของของเหลวจะค่อยๆเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการเสียดสีของปะเก็นเชือกกับห้องซีลที่ปะเก็นเชือกนั้นอยู่ ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างปะเก็นเชือกและห้องซีล เมื่อเกิดการรั่วไหลมากถึงระดับหนึ่ง ช่างจะทำการขันน็อต เพื่อบีบปะเก็นเชือกให้บีบตัวแน่นเข้า จนกว่าน็อตจะถูกขันเข้าไปจนสุด ไม่สามารถขันได้อีก ก็จะต้องมีการเปลี่ยนปะเก็นเชือกใหม่เข้าไป 

 

การติดตั้งปะเก็นเชือกกับวาล์ว

1. ให้ทำการถอดปะเก็นเชือกอันเก่าออก และทำความสะอาดก้าน พร้อมทำการตรวจสอบว่า ก้านมีการสึกหรอหรือไม่ หากเพลาเกิดการสึกหรอเกินจากค่ามาตรฐานให้ทำการเปลี่ยนก้านใหม่

 

2. วัดและบันทึกเส้นผ่านศูนย์กลางของก้านและความลึก เพื่อใส่ขนาดของปะเก็นเชือกได้อย่างถูกต้อง โดยทำการวัด OD ตรงเสื้อวาล์ว และวัด ID จากก้าน แล้วมาทำการหักลบกัน ก็จะได้ขนาดของปะเก็นเชือกที่ถูกต้อง

3. ใช้มีดตัดปะเก็นเชือกอันเก่าออกจากวง แล้วทำการประกอบปะเก็นเชือกอันใหม่วนรอบๆก้านวาล์วให้พอดีกับก้านวาล์ว

 

4. ขณะประกอบต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีสิ่งสกปรกหรือสิ่งแปลกปลอมเข้าไป และรัดแกนวาล์วให้แน่น แล้วนำไปประกอบกับวาล์ว แล้วค่อยๆขันน็อตจนแน่น


 

การติดตั้งปะเก็นเชือกกับปั๊ม

1. ให้ทำการถอดปะเก็นเชือกอันเก่าออก และทำความสะอาดก้านลูกสูบ พร้อมทำการตรวจสอบว่า ก้านลูกสูบมีการสึกหรอหรือไม่ หากเพลาเกิดการสึกหรอเกินจากค่ามาตรฐานให้ทำการเปลี่ยนก้านลูกสูบใหม่

 

2. วัดและบันทึกเส้นผ่านศูนย์กลางของก้านลูกสูบและความลึก เพื่อใส่ขนาดของปะเก็นเชือกได้อย่างถูกต้อง โดยทำการวัด OD ตรงเสื้อลูกสูบ และวัด ID จากก้านลูกสูบ แล้วมาทำการหักลบกัน ก็จะได้ขนาดของปะเก็นเชือกที่ถูกต้อง

 

3. ใช้มีดตัดปะเก็นเชือกอันเก่าออกจากวง แล้วทำการประกอบปะเก็นเชือกอันใหม่วนรอบๆก้านวาล์วลูกสูบให้พอดีกับก้านลูกสูงบ

 

4. ขณะประกอบต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีสิ่งสกปรกหรือสิ่งแปลกปลอมเข้าไป และรัดแกนวาล์วลูกสูบให้แน่น แล้วนำไปประกอบกับวาล์วลูกสูบ แล้วค่อยๆขันน็อตจนแน่น

5. ทำการติดตั้งก้านลูกสูบเข้ากับปั๊ม 

6. ทำการค่อยๆขันน็อตยึดให้แน่น จนไม่พบการรั่วไหลของของไหลออกมาตรงก้านลูกสูบ หากขณะทำการเดินปั๊มและพบว่ามีการรั่วไหล ให้ทำการหยุดปั๊มและรอจนปั๊มเย็นก่อนที่จะทำการขันน็อตเข้าไปอีกจนแน่น และพบว่าไม่มีการรั่วไหลของของไหลออกตรงก้านลูกสูบ


 

*** ราคายังไม่รวม VAT. และ ค่าจัดส่งคะ ***

ปะเก็นเชือกเคฟล่าร์เคลือบเทปล่อน

 

ขอใบเสนอราคาสินค้า

ข้อมูลของท่าน ส่งถึงเราทันทีคะ
Visitors: 2,735,331