ปะเก็นเชือกถักกราไฟท์เพียวและแบบกราไฟท์มีไส้ลวด

ปะเก็นเชือกถักกราไฟท์เพียว และแบบกราไฟท์เพียวมีไส้ลวด

Graphite Gland Packing and inconel reinforced graphite packing with wire

 

ปะเก็นเชือกกราไฟท์ มีคุณสมบัติทนการกัดกร่อนจากสารเคมีได้ดี chemical resistance สูง สามารถใช้กับอุณหภูมิที่สูงและสามารถทนแรงดันได้ดี สามารถใช้งานได้หลากหลาย มีจุดเด่นที่สามารถอัดตัวได้เยอะ ทำให้งานอัดปะเก็นชนิดนี้สามารถกันการรั่วซึมได้ดีมาก

เหมาะสำหรับปั๊มน้ำทั่วไป 

MIN TEMP  (งานน้ำเย็น)                -200    °C

MAX TEMP   (งานสตรีม น้ำร้อน)     650    °C

PUMP MAX PRESSURE         500     PSI

VALVE MAX PRESSURE      3,000    PSI

SHAFT  SPEED            5,000    FPM  (25Mtr/S)

PH  RANGE                   0-14   ยกเว้น Oleum  Fuming Nitric Acid And Aqua Regia

ปะเก็นเชือกถัก คือ อะไร

ปะเก็นเชือก ผลิตจากเส้นใยที่มีความหล่อลื่น เช่น เทฟล่อน คาร์บอนไฟเบอร์ แล้วเคลือบด้วยสารหล่อลื่น เช่น ซิลิโคน จารบี กราไฟลต์จารบี แล้วนำมาถักเป็นเชือก รูปทรงสี่เหลี่ยม

การนำไปใช้งาน

เป็นอุปกรณ์ควบคุมการรั่วไหล มีข้อเสีย คือ อัตราการรั่วไหลของของเหลวจะค่อยๆเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการเสียดสีของปะเก็นเชือกกับห้องซีลที่ปะเก็นเชือกนั้นอยู่ ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างปะเก็นเชือกและห้องซีล เมื่อเกิดการรั่วไหลมากถึงระดับหนึ่ง ช่างจะทำการขันน็อต เพื่อบีบปะเก็นเชือกให้บีบตัวแน่นเข้า จนกว่าน็อตจะถูกขันเข้าไปจนสุด ไม่สามารถขันได้อีก ก็จะต้องมีการเปลี่ยนปะเก็นเชือกใหม่เข้าไป 

ปะเก็นเชือกกราไฟท์ คือ

ปะเก็นเชือกกราไฟท์ มีคุณสมบัติทนการกัดกร่อนจากสารเคมีได้ดี chemical resistance สูง สามารถใช้กับอุณหภูมิที่สูงและสามารถทนแรงดันได้ดี สามารถใช้งานได้หลากหลาย มีจุดเด่นที่สามารถอัดตัวได้เยอะ ทำให้งานอัดปะเก็นชนิดนี้สามารถกันการรั่วซึมได้ดีมาก

การติดตั้งปะเก็นเชือกกับวาล์ว

1. ให้ทำการถอดปะเก็นเชือกอันเก่าออก และทำความสะอาดก้าน พร้อมทำการตรวจสอบว่า ก้านมีการสึกหรอหรือไม่ หากเพลาเกิดการสึกหรอเกินจากค่ามาตรฐานให้ทำการเปลี่ยนก้านใหม่

 

2. วัดและบันทึกเส้นผ่านศูนย์กลางของก้านและความลึก เพื่อใส่ขนาดของปะเก็นเชือกได้อย่างถูกต้อง โดยทำการวัด OD ตรงเสื้อวาล์ว และวัด ID จากก้าน แล้วมาทำการหักลบกัน ก็จะได้ขนาดของปะเก็นเชือกที่ถูกต้อง

3. ใช้มีดตัดปะเก็นเชือกอันเก่าออกจากวง แล้วทำการประกอบปะเก็นเชือกอันใหม่วนรอบๆก้านวาล์วให้พอดีกับก้านวาล์ว

 

4. ขณะประกอบต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีสิ่งสกปรกหรือสิ่งแปลกปลอมเข้าไป และรัดแกนวาล์วให้แน่น แล้วนำไปประกอบกับวาล์ว แล้วค่อยๆขันน็อตจนแน่น


 

 

การติดตั้งปะเก็นเชือกกับปั๊ม

1. ให้ทำการถอดปะเก็นเชือกอันเก่าออก และทำความสะอาดก้านลูกสูบ พร้อมทำการตรวจสอบว่า ก้านลูกสูบมีการสึกหรอหรือไม่ หากเพลาเกิดการสึกหรอเกินจากค่ามาตรฐานให้ทำการเปลี่ยนก้านลูกสูบใหม่

 

2. วัดและบันทึกเส้นผ่านศูนย์กลางของก้านลูกสูบและความลึก เพื่อใส่ขนาดของปะเก็นเชือกได้อย่างถูกต้อง โดยทำการวัด OD ตรงเสื้อลูกสูบ และวัด ID จากก้านลูกสูบ แล้วมาทำการหักลบกัน ก็จะได้ขนาดของปะเก็นเชือกที่ถูกต้อง

 

3. ใช้มีดตัดปะเก็นเชือกอันเก่าออกจากวง แล้วทำการประกอบปะเก็นเชือกอันใหม่วนรอบๆก้านวาล์วลูกสูบให้พอดีกับก้านลูกสูงบ

 

4. ขณะประกอบต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีสิ่งสกปรกหรือสิ่งแปลกปลอมเข้าไป และรัดแกนวาล์วลูกสูบให้แน่น แล้วนำไปประกอบกับวาล์วลูกสูบ แล้วค่อยๆขันน็อตจนแน่น

5. ทำการติดตั้งก้านลูกสูบเข้ากับปั๊ม 

6. ทำการค่อยๆขันน็อตยึดให้แน่น จนไม่พบการรั่วไหลของของไหลออกมาตรงก้านลูกสูบ หากขณะทำการเดินปั๊มและพบว่ามีการรั่วไหล ให้ทำการหยุดปั๊มและรอจนปั๊มเย็นก่อนที่จะทำการขันน็อตเข้าไปอีกจนแน่น และพบว่าไม่มีการรั่วไหลของของไหลออกตรงก้านลูกสูบ


 

*** ราคายังไม่รวม VAT. และ ค่าจัดส่งคะ ***

ปะเก็นเชือกถักกราไฟท์เพียว

*** ราคายังไม่รวม VAT. และ ค่าจัดส่งคะ ***

ขอใบเสนอราคาสินค้า

ข้อมูลของท่าน ส่งถึงเราทันทีคะ
Visitors: 2,735,465